28, ఫిబ్రవరి 2009, శనివారం

మన గురివిందగింజ నలుపే సుమా!

స్లమ్ డాగ్ మిలియనీర్ (SM). దీని మీద జరుగుతున్న చర్చ ఇంతా అంతా కాదు. మచ్చుకి కొన్ని

కౌముదిలో గొల్లపూడిగారు
దానిపై వారి వివరణ
*** వాళ్ళకి లేవా మనోభావాలు (నవతరంగం)
*** రావు గారి వువాచ (e-కలం)
విజయేంద్రవర్మ -SM (జీడిపప్పు)
ఎందుకు అన్నిఅవార్డులు (జీడిపప్పు)
మురికివాడల *** (గుంపులోగోవిందం)
మురికివాడల *** (అబ్రకదబ్ర)
*** మీ గురివిందగింజ తెలుపా **? (అంతర్యానం)
సైమన్ బఫాయ్ (స్వంత మాటల్లొ)

వాటిలో వచ్చిన కామెంట్లుతో కలిపిచూస్తే ... ఈ సినిమా మీద విమర్శలకన్నా, దీన్ని విమర్శించినవాళ్ళ మీద విమర్శలే తీవ్రంగా ఉన్నాయి. ముఖ్యంగా మనతెలుగువారైన "గొల్లపూడి" గారి మీద.

ముందు సినిమా గురించి నా అభిప్రాయం (నవతరంగంలొ చెప్పిన విషయాన్ని ఇక్కడ కొంచం విశదీకరించి రాస్తున్నాను). సినిమాని సమీక్షించే ముందు, దాన్ని మూడు భాగాలుగా చేద్దాం.
1) taking/making (కధనం, సాంకేతిక విలువలు, ప్రయత్నం, పడ్డ కష్టాలు వగైరా)
2) presentation (ప్రచారం, సమర్పించిన విధానం)
౩) content (కథ)

taking/making విషయానికి వస్తే, నాకు చాలా నచ్చిన సినిమా. ఉదాహరణకి, సినిమా మొదట్లో మురికివాడల్లోని chasing scene. వెనకాల డప్పులు మ్రోగుతుంటే, కదనరంగంలో సైనికులవీరంగం మల్లే ఉంది. సైమన్ బఫాయ్ వ్యాసం చదివితే దీని నేపధ్యం అర్ధమవుతుంది. సినిమా ఆద్యంతం పట్టుసడలకుండా intense గా సాగుతుంది. మురికివాడల, ధనికవర్గాలవారి జీవినవిధానంలోని వ్యత్యాసము చూపడంలో దర్శక-సాంకేతికనిపుణులు కృతకుత్యులయ్యారు. నేపధ్యసంగీతం, చాయాగ్రహణం మొదలైనవి సినిమా విజయవంతమవ్వడనికి దోహదపడ్డయి. Curious case of Benjamin Button తో పోలిస్తే, దీనిక Oscars రావడంలో వింతేమీ లేదు. అందుకు, దర్శక-నిర్మాతలకీ, సాంకేతికవర్గానికి అభినందనలు.

సినిమా Title ని ఎన్నుకోవడంలోనే నిర్మాతల (లేదా/మరియు దానికి భాద్యులైన వారి) వ్యాపారాత్మక ప్రతిభ కనబడుతుంది. భారతదేశం, పేదరికం, ప్రేమ, ఆశ, మొక్కవోని ఆత్మవిశ్వాసం, డబ్బు. వీటిని Q&A అనే రుబ్బురోలు లోవేసి రుబ్బండి, అలా వచ్చిన కాకా హోటలు పచ్చడిని, ఎదురుకుండాఉన్న అయిదునక్షత్రాల హోటలులో ఆరగించండి. బ్రేవ్ మని త్రేన్చుతూ, పొట్టనిమురుకొనేట్లుగా చెయ్యడంలో వారి ప్రతిభ మరోసారి కనబడుతుంది. దీన్నుంచి మనవాళ్ళు నేర్చుకోవాల్సింది ఎంతైనా ఉంది.

ఇక చివరిగా, కథగురించి. ఎంతోమంది అనుకొంటున్నట్టుగా ఇదొక ఆశావహుడైన ఒక మురికివాడజీవి ప్రయాణంలా నాకస్సలు అనిపించలేదు. చిన్నతనంలో, జమాల్, అతను స్నేహితులు, ఆశావాదులుగా కాదు, అవకాశవాదులుగా కనబడ్డారు. దీనికి నా చిన్నప్పుడు జరిన ఒకసంఘటన చెప్తాను. నాకప్పుడు ఒక 5-6 ఏళ్ళు ఉంటాయి. కాబోలు . మా ఇంటికి ఒక రెండువీధులవెనక కొంచం మురుకివాడల్ని పోలిన గడపలు ఉండేవి. రధాయాత్రరోజులు అనుకుంటా, ఒక గాలిపటం పావలాపెట్టి కొనుక్కుని, ఇంటిముందు వీధిలో, దానికిదారంకట్టి ఎగరెయ్యడానికి నానా అవస్థపడుతుంటే, నాఅంతవయసే ఉన్న మరో కుఱ్ఱాడు, నువ్వు దారం పట్టుకో, నేను గాలిపటంపట్టుకొని, పరిగెడతాను అప్పుడు ఎగురుతుంది అనిసంజ్ఞలతోనే చెప్పి, కాసేపు పరిగెట్టి, దారంతెంచి, గాలిపటంపట్టుకొని పారిపోయి ఆ మురికివాడాలో తేలాడు. కాసేపు నేను చేష్టలుడిగి అలా ఉండిపోయాను. ఆ కుఱ్ఱాడి ప్రతిరూపమే నాకు ఈ జమాల్ & కో లో కనిపించింది. ఎలాగైనా సాధించాలి అనే పట్టుదల మంచిదే! ఒక పావలా సంపాదించి గాలిపటంకొనుక్కొని ఎగరెయ్యడం, అభినందనీయం. గాలిపటంలాక్కుని పొందటం అభిశంసనీయం. SM లో నాకు గోచరించినది రెండోదే!

ఒక్కసారి chasing scene ని జ్ఞప్తికి తెచ్చుకుంటే: సముద్రంలోని అలలు మైలు దూరంనుంచి మొదలయ్యి, తమతో భూమండలాన్ని మింగడనికా అన్నట్లు, ఒకదాని వెంట ఒకటి తరుముకుంటూ వస్తాయి. కానీ కబళించడం తమవల్ల సాధ్యంకాదూ అని తెలిసికాబోలు, ఒడ్డుని ధబ్బుమనిఢీకొని మరొకసారి నీ పనిపడాతానని ఉస్సూరుమంటూ వెనుదిరుగుతాయి. ఆ పోలీసు పర్సిస్థితీ అంతే! ఒక అయిదు నిముషాలు chase చేసినా ప్రయోజనం ఉండదని తెలుసు. కానీ chase చేస్తాడు. chasing scene అధ్బుతంగా తెరెకెక్కించారు. action సరే! మరి దానికి ముగింపేదీ. ఇక్కడే నాకు దర్శకుడి intention మీద అపనమ్మకం కలిగింది. అవకాశవాదం/మురికివాడాల మలినాన్ని destiny,/hope అనే wrapper లో చుట్టిఇచ్చినట్టుగా ఉంది. ఇంక జమాల్ ప్రేమ వయహారమా! బాలీవుడ్ సినిమాలు చూసి, చూసి, రవ్వంతకూడా ఆశ్వాదించలేదు.

అందుకే నా దృష్టిలో ఇది
మామూలు సినిమాల్లో గొప్పసినిమా గొప్పసినిమాల్లో మామూలు సినిమా
ఇక విమర్శలగురించి: చాలావరకు వస్తున్న విమర్శలు కధగురించి, దాన్ని చూపించిన విధానం గురించి. అసలు పేదరికాన్ని చూపించాలా వద్దా, చూపిస్తే ఎలే చూపించాలి. పెంట కుప్పలో ములగాలా? అఖ్ఖర్లేదా? ఇత్యాదులు. సినిమా మాధ్యమంలోని చిత్రమేమిటంటే, చూసిన/చూడని ప్రతీఒక్కడు, ఇలా తియ్యాలి, ఇలాగే తియ్యాలి అనుక్కోవడం (తీసిన అనుభవం ఉన్నా లేకున్నా, సాదకబాధకాలు తెలిసినా తెలియకున్నా), అదే సరియనది అని నమ్మడం. దీనికి ఎవరూ అతీతులు కాదు. ఒకే సన్నివేసాన్ని చూసి, సంధర్బం బట్టి, ఒకే వ్యక్తి పలు రకాలుగా స్పందిస్తాడు. మరి పలు వ్యక్తులు రకాలుగా స్పందించడంలో ఆశ్చర్యమేముంది. విమర్శకులందరూ విచిత్రంగా దీన్ని విస్మరిస్తారు. ఇదేమి లెఖ్కలు కాదు కదా 1+1 = 2 అని ఋజువుచెయ్యాడానికి. ఇక్కడే సినిమాని విమర్శించిన వాళ్ళు, సమర్ధించిన వాళ్ళు విభేదిస్తున్నారు అని నా అభిప్రాయం.

ఇకగొల్లపూడి విమర్శ, దానిపై విమర్శల విషయానికివస్తే:

నాకు ఆయన విశ్లేషణ చాలా సమంజసంగా కనిపంచింది. మొదట ఆయన "నాకు కళ అంటే ఫలానా, ఫలానా. నేను ఇలా నిర్వచిస్తాను. ఏ విధంగా ఉండాలి, ఉండకూడదు" అని ఒక సిద్ధాంతమేదో ప్రతిపాదించేరు. కొన్ని ఉదాహరణలు ఇచ్చేరు. దానికి లోబడి, SM లేదు. కాబట్టి నాకు నచ్చలేదు. అందుకే నేను చూడను అన్నారు. ఇందులో తప్పేంటి?

నేను దశాంశమానంలోంచి చూశాను 1+1 =0 కాబట్టి తప్పు అని రావు గారు అంటే, అయ్యా మీకు బుర్ర లేదండీ, మీ మూర్ఖత్వంకాకపోతేనూ, నేను పెట్టుకున్న radix-2 కళ్ళజోడు పెట్టుకొని చూడండి, 1+1=0 సరియేను అంటే? ఇక్కడా ఎవరి కళ్ళాజోళ్ళు వాళ్ళవి! ఒకళి జోళ్ళు ఒకరికి నప్పవు మరి.

ఒకరు, "అసలు మీరు కళకి ఎలా నిర్వచనం ఇస్తారు. ఏ సూత్రం లేకపోవడమే అసలైన సూత్రం," అంటారు. వినడానికి ఇది చాలా బావుంది. కొంతమేర నిజమే కూడా. నా దృష్టిలో అర్ధవంతమైన వాదన. కాని, కాంతికన్నా వేగంగా ప్రయాణించి, నక్షత్రాలకావల పాలపుంతలవింతలు చూసిరావడం ఎంత ఆచరణ యోగ్యమో, ఏ సూత్రమూ లేకుండా సినిమా నిర్మించడమూ, అంతే ఆచరణయోగ్యం. ఎంత కళాకారుడైన, సంపూర్ణ స్వాతంత్ర్యాన్ని వ్యాపారాత్మక ప్రపంచంలో అనుభవించలేడు.

వీటన్నికి మించి, అసలు ఆయన సినిమానే చూడలేదు. ఆయనకి విమర్శించే హక్కు ఎక్కడిది అని కొందరు. నేను చూసిన జనాలలో, ఎక్కువమంది, ఇదే విషయం పదే పదే ప్రస్తావించారు. అందుకు వాడిన కొన్ని పదాలు:

చెప్పుడు మాటలు విని, ఎవరో చెప్తే, విని, మూర్ఖత్వం, మట్టి మషాణం, మొదలైనవి
అలా ఆడిగిన వాళ్ళందరు గమనించాల్సింది, అక్కడ చెప్పింది కొడుకు, విన్నది తండ్రి. కొడుకు, "నాన్నా సినిమా బావులేదు, ఇదిగో ఇలా చూపించారు, ఇలా ఉంది" అంటే, ఆ తండ్రి, కొడుకు మాటలు విశ్వసించకూడదా? ఆదే రంగంలో ఉన్న తండ్రి ఆ విషయాన్ని గ్రహించలేరా? పోనీ మనకా విషయం తెలియనప్పుడు, సంశయనివృత్తి కోరవచ్చునుకదా! కోరలేని పక్షంలో సంయమనం పాటించవచ్చుకదా?

అసలు వాళ్ళబ్బాయి, సినిమా హాల్లొ సినిమా చూడాలేదు, DVD లో చూసాట్ట. piracy కాదూ!
మీరు ముసిలివారైపొయారు ఇంక విశ్రాంతి తీసుకోండీ
మీరు మీ అబ్బాయి పేరు మీద నెలకొల్పిన award ని వనజ కి ఇచ్చారు, అందులో ఇంకా జుగుప్సకరమైన ఘటనలున్నాయి. దానికిలేని అభ్యంతరం దీనికెందుకు? ఫలానా సినిమాలో ఇలాంటి పాత్రవేసారే? మీరూ విమర్శించేవాళ్ళేనా!
ఇవన్నీ కాదుగానీ, అసలు సినిమా తీసినవాడు విదేశీయుడండి, అందుకేనండీ మీ ఆక్రోశం, ఆవేదనానూ!
మనదేశీయుడు తీసిన సినిమాలో ఇంకా జుగుప్సాకరమైన ఘతనలు ఉన్నాయి. వాటిని ఎందుకు విమర్శించలేదు?
మీ విమర్శ, దర్శక-నిర్మాతల విజ్ఞతని కించపరిచేదిగా ఉందండీ!
అసలు విమర్శించే అర్హత మీకు లేదండీ!

ఇవి మరికొంతమంది వ్యక్తపరచిన (యధాతధం కాకపోయినా,భావం మాత్రం అదే) అభ్యంతరాలు. ఎంతసంధర్భోచితంగా ఉన్నాయో అవి మీ విజ్ఞ్తతకే వదిలేస్తున్నాను.

ఒక్క కొత్తపాళీ గారు మాత్రం "అభిరుచుల విషయంలో ఎవరి అభిప్రాయాలు వారివి. కాదనను. వేరే దృక్పథాన్ని మీతో పంచుకోవాలని మాత్రమే ఈ జాబు, పెద్దలతో వాదంఇచాలని కాదు" అంటూ హుందాగా వ్యవహరించేరు/విభేదించేరు.

మనం ఆచరించలేని, అనుసరించలేని పరిపూర్ణస్వచ్చతని, అవతలి వ్యక్తిలో ఉండాలనుకోవడం, మనగురివిందగింజలోలేనితెలుపు అవతలి వ్యక్తిలో ఉండాలి అనుకోవడమే!

చివరిగా

"దీని [SM] దెబ్బకి రేపు రోడ్లమీద అమెరికన్లు నన్నేదో చులకనగా చూస్తారనుకునే న్యూనతా భావం నాకు లేదు. ఒక వేళ వాళ్లలా చూసినా, who cares? " అని అనగలిగిన ఆత్మవిశ్వాసం

"I am entitled to my space to differ" అన్న గొల్లపూడి గారి అభిప్రాయాన్ని, దాంతో పాటు మన విజ్ఞ్తతని, వివేవచని మ్రింగేసే అహంకారం/అహంభావం గా మారకూడదనే నేను కోరుకునేది!

గమనిక: అసలు నాకు పైన ప్రస్తావించబడిన బ్లాగర్లు పరిచయంలేదు. అలాగే గొల్లపూడి గారు కూడా. నిష్పాక్షికంగానే వ్యవహరించానని అనుకుంటున్నా. కొన్ని టపాలని verbatim quote చేసినా, అది వ్యక్తిగతంకాదని, సాధారణ భావజాలానికి ప్రాతిపదికగా మాత్రమే వాడ్డం జరిగిందని మనవి (అందుకే పేర్లు ఉటంకించలేదు). ఎంతోమంది కామెంట్లని ప్రస్తావించేను. అందరిని పేరు పేరునా quote చెయ్యడానికి బద్దకం :)


మరోగమనిక: ఒకొక్కసారి, అసలు ఈ వాదనలలో అర్ధమేలేదనిపిస్తుంది. రాద్దాం అనుకుంటూ, మనం చెప్పేది మనకే వర్తిస్తుంది కదా అని మానేస్తాను (circular reasoning). SM విషయంలో కూడా అనుకుంటుండగానే,
దూల ఎక్కువై,
ఇదిగో ఇగోల గోల
ఈలోగా
ఇలాగ :)

8 కామెంట్‌లు:

Anil Dasari చెప్పారు...

@అసంఖ్య:

గొల్లపూడి గారు సినిమా చూడలేదు. వాళ్లబ్బాయేమో అందులో మొదటి పావుగంట మాత్రమే చూశాడు (ఆ విషయం ఆయనే చెప్పారు, మొదటి వ్యాసంలో). ఆ ఒక్క సన్నివేశం చూసి ఆయన కుమారుడు సినిమా మొత్తమ్మీద ఒక అభిప్రాయానికి వచ్చేయటమే వింతైతే, అసలు చూడకుండానే సినిమా మొత్తం అటువంటి సన్నివేశాలతోనే నిండుంది అనుకోటం మరో వింత.

గొల్లపూడిగారి విమర్శ ఆ సన్నివేశానికి మాత్రమే పరిమితమైతే ఈ స్థాయిలో ఆయన మీద విమర్శలుండేవి కావు, దానిపై ఆయన వివరణ ఇచ్చుకోవలసి వచ్చేదీ కాదు. ఆ గలీజు దృశ్యం (నాకూ అది నచ్చలేదు లెండి) ఆధారంగా ఆయన విదేశీయులంతా మన దేశాన్ని దరిద్రంగానే చూపించారు/స్తారు (అటెన్‌బరో తప్ప) అని అనెయ్యటమే ఈ గొడవకి కారణం. మన దరిద్రమ్మీద తీసిన సినిమాలన్నిటికీ అవార్డులు ఇచ్చేట్లైతే ఇన్నేళ్లలో ఇండియాలో పేదరికమ్మీద వందల కొద్దీ హాలీవుడ్ సినిమాలొచ్చుండేవి. హిట్ ఫార్ములాని ఎవరు వదులుకుంటారు? మన పేదరికం గురించి చూపించి ఈ స్థాయిలో సొమ్ములు చేసుకున్న మరో హాలీవుడ్ సినిమాని చూపించండి మరి.

అజ్ఞాత చెప్పారు...

సోమశేఖర్ గారూ,
SM కు సంబంధించి ఇప్పటిదాకా చదివిన అన్ని విశ్లేషణల్లో, కామెంట్లలలో.. మీది నాకు చాలా బాగా నచ్చింది. అభినందనలు. మన భావాల మీద సంయమనం, ఇతరుల అభిప్రాయాల పట్ల గౌరవం అన్నవాటిని వ్యక్తులుగా ముందు అలవరచుకుంటేనే కళారూపాలను ఆస్వాదించడం, బేరీజు వెయ్యడం అన్నది హుందాగా చెయ్యగలం. ముందువే లేనప్పుడు, రెండోదాని గతి ఇంతే.

అజ్ఞాత చెప్పారు...

పోనీ, దేశం పట్ల ప్రేమ అంతగా ఉందనుకుంటే - ‘అది మన దరిద్రాన్ని ఎత్తిచూపిన హాలీవుడ్ సినిమా.. ఛస్.. అందునా మనవాళ్లు అందులో పనిచెయ్యడమేమిటి? నేను దాన్ని చూడను, పైగా వాళ్లెవరి కోసమో చేసిన సృజనకు ఆస్కార్లొస్తే ఏమిటి, రాకపోతే ఏమిటి...’ అని మనసులోనైనా తమ నిరసననెవరైనా వ్యక్తం చేశారా మనవాళ్లు..? ఆస్కార్లొస్తే మాత్రం పండగే. అది అందరు భారతీయులకూ వచ్చినట్టే. ఎన్నో ఏళ్ల కల సాకారమయినట్టే. దరిద్రం మాత్రం అందరిదీ కాదు. ఈ ద్వంద్వ ప్రవృత్తి ఎందుకో.

Unknown చెప్పారు...

May be your point of view is art.... But read the below link also once....
http://sahithikabrlu.blogspot.com/2009/02/blog-post.html

అజ్ఞాత చెప్పారు...
ఈ కామెంట్‌ను రచయిత తీసివేశారు.
అజ్ఞాత చెప్పారు...

@అబ్రకదబ్ర,
*మన దరిద్రమ్మీద తీసిన సినిమాలన్నిటికీ అవార్డులు ఇచ్చేట్లైతే ఇన్నేళ్లలో ఇండియాలో పేదరికమ్మీద వందల కొద్దీ హాలీవుడ్ సినిమాలొచ్చుండేవి. హిట్ ఫార్ములాని ఎవరు వదులుకుంటారు?*

తీనిసిన సినెమాలు అదే కథతో తీయడం అనేది అది కూడ ఒక 5-6 సం|| కాలం లో ఉదాహరణకు చిత్రం సినేమా నుండి ప్రేమ సినేమాల ట్రెండ్, మధ్యలో రాయలసీమ సినేమా ఫ్యాక్షన్ సినేమాల ట్రెండ్ తెలుగు వాళ్ల కలవాటు అది తెల్లవాళ్ళకు ఇంతగా లేదు అని గమనించగలరు. స్పిర్ల్ బెర్గ్ తీసిన అమ్రిష్ పురి నటించిన ఇండియాన జోన్స్ లో భారతీయులను ఎమైనా చాలా గొప్పగా చూపారా?

అసంఖ్య చెప్పారు...

@అబ్రకదబ్ర గారు: నా ప్రయత్నమల్లా నాణానికి రెండవవైపుని చూడండని చెప్పడం మాత్రమే. "మారుతీయం" టపా ద్వారా మీరు, "శేషం మిగిలి, సారం పోయిన..." ద్వారా అంతర్యానం గారు ఆ పని చేసారనే అనుకుంటున్నాను. అందుకు ధన్యవాదాలు. మీకు సినిమా నచ్చిందా సంతోషం. గొప్పగా ఉందా, ఇంకా సంతోషం. ప్రశ్న కి జవాబు, జవాబుకి ప్రశ్న వేసి వాదన పొడిగించడనికి నాకు ఆశక్తి లేదు. ఇవి తేలవు కూడా :)!

@అరుణ పప్పుగారు: ద్వంద ప్రవృత్తి నేను చాలా సహజమని భావస్తాను. మనం వ్యక్తపరిచే భావాలు, ఒక threshold దాటితే వస్తాయి, కాని అంతర్లీనంగా ఉన్న ఎన్నోభావాలు వ్యక్తీకరింపబడవు. మీరేమంటారు?

@మిరియాల గారు: మీరు సైమన్ బొఫాయి interview కూడా చదవండి. adapted screenplay ఎలా చేసారో తెలుస్తుంది. మీరిచ్చిన లంకె చదివాను. కొన్ని నిజాలు, కొన్ని ఊహాగానాల్లా ఉన్నాయి. ఏది ఏమైనా, mass-masala లు దట్టించి సినిమా తీసారు అన్నది సుస్పష్టం. పేదరికాన్ని చూపించడం నష్టం లేకపొయినా, దానివెనక ఉద్దేశ్యమే నాకు నచ్చలేదు. ఇదే విషయాన్ని ఈ టపాలో నేను వివరించాను.

@శ్రీకర్/అబ్రకదబ్ర గారు: నేను ఇంతకుముందు "మనలాంటి దేశాల పేదరికాన్ని ..." అని అన్నాను. ఉదాహరణకి, మీరు Babel చూసారా? ఇక్కడ contrast రావడానికి కారణం, American Standards ప్రకారం నివాస యోగ్యంకాని ప్రదేశంలో చిత్రీకరించబడుటమే. కాకపోతే, ఇక్కడ ఏవగింపు కలిగేలా కాకుండా, పేదరికం పరిసరాలకే గాని, శరీరాలకి అది కాదు అన్నభావంతో ఉంటుంది. అందుకు ఈ సినిమా నాకు చాలా నచ్చింది. కాకపోతే అన్ని సినిమాలు ఇలాంటి దృక్పథంతోటే తియ్యఖ్ఖర్లేదు. అటువంటి సినిమాలని మామూలు సినిమాల కోవలో చేరుస్తాను SM లాగ, అంతే!

Anil Dasari చెప్పారు...

@శ్రీకర్:

>> "స్పిర్ల్ బెర్గ్ తీసిన అమ్రిష్ పురి నటించిన ఇండియాన జోన్స్ లో భారతీయులను ఎమైనా చాలా గొప్పగా చూపారా?"

స్పీల్‌బర్గ్ 'ఇండియానా జోన్స్: టెంపుల్ ఆఫ్ డూమ్' గురించే కదా మీరు చెప్పేది. పొరపాటుగా నా వాదనని సమర్ధించే మంచి ఉదాహరణ ఇచ్చారు. ఇండియా గురించి అంత చెత్తగా చూపారు కాబట్టి ఆ సినిమాని ఎవరన్నా విరగబడి చూశారా? అది ఇండియానా జోన్స్ పరంపరలో వచ్చిన నాలుగు చిత్రాల్లోనూ అతి చెత్త చిత్రంగా పేరు పొందింది; ఆర్ధికంగా పరాజయం చవిచూసింది.

నా మొదటి వ్యాఖ్యలో నేను చెప్పదలచుకుంది - ఇండియాని చెడుగా చిత్రిస్తూ సినిమాలు తీస్తే అవి హిట్టైపోతాయనేది ఓ భ్రమ. సినిమా బాగుంటే ఆడుతుంది, లేకపోతే లేదు. అమెరికన్ల స్వార్ధాన్ని, యుద్ధ పిపాసిత్వాన్ని ఎండగడుతూ కూడా హాలీవుడ్ బోలెడన్ని సినిమాలు తీసింది. అమెరికన్లు వాటిని ఎగబడి చూశారే కానీ 'వామ్మో మమ్మల్ని మావాళ్లే ఏకుతున్నారే' అంటూ గుండెలు బాదుకోలేదు. చెప్పొచ్చేదేమంటే, ఉన్నదంటే ఉలుక్కోనవసరం లేదు.

మొన్నా మధ్య ఈ సినిమాని, దాని దర్శకుడిని విమర్శిస్తూ వేరే బ్లాగులో ఎవరో 'మత కల్లోలాల్లో జమాల్ మాలిక్ తల్లిని చంపేసినట్లు చూపించారు. రేపు పాకిస్తానీలు ఛాన్సొచ్చినప్పుడల్లా ఈ సినిమా పేరెత్తి హిందువులు మతోన్మాదులు అనరా' అంటూ బాధ పడిపోయారు. ఆయన బాధలో అర్ధముంది. అయితే, ఎన్ని వందల తెలుగు, తమిళ, హిందీ సినిమాల్లో ముస్లిముల్ని తీవ్రవాదులుగా చూపారో గుర్తు తెచ్చుకోండి. అలాగే, ఎన్నొందల సినిమాల్లో స్మగ్లింగ్ వంటి ఘన కార్యాలు చేసే దుష్ట పాత్రలకి 'ఆంథొనీ', 'రాబర్ట్', 'గొంజాలెజ్' వంటి క్రిస్టియన్ పేర్లు తగిలించారో చూడండి. మనవాళ్లు ఇటువంటి వివక్ష చూపిస్తే అభ్యంతర పెట్టని గొంతులు ఓ విదేశీయుడు హిందువుల మీద ఏదో ముద్ర వేసేస్తున్నాడని గీపెట్టటం విడ్డూరం.

@సోమశేఖర్:

స్లమ్‌డాగ్ మంచి సినిమానా, మామూలు సినిమానా అన్నది కాదు ఇక్కడ చర్చ - కదా? అది కొందరికి నచ్చవచ్చు, కొందరికి నచ్చకపోవచ్చు. గొల్లపూడి గారికి కూడ నచ్చవచ్చు, నచ్చకపోవచ్చు. ఆయన దాన్ని చూడనే చూడనని ఒట్టేసుకోనూవచ్చు. అంతవరకూ సమస్య లేదు. నా పై వ్యాఖ్యలో నేను అభ్యంతర పెట్టింది (రెండవ పేరాలో ఈ విషయాన్నే ఒత్తి చెప్పాను), ఈ సినిమాని అడ్డు పెట్టుకుని ఆయన 'విదేశీయులంతా ఎప్పుడూ ఇంతే' అని జెనరలైజ్ చెయ్యటం.

చివరగా - పోయినేడాది నవంబరు 12న అమెరికాలోనూ, అంతకన్నా ముందే కొన్ని ఐరోపా దేశాల్లోనూ విడుదలైన స్లమ్‌డాగ్ మిలియనైర్ సినిమా మీద స్వదేశీ ప్రముఖుల విమర్శలు మొదలైంది ఈ ఏడు జనవరి మధ్యలో ఆ సినిమా గోల్డెన్ గ్లోబ్ అవార్డులు గెలుచుకున్నాక. అంతకన్నా ముందే ఆ సినిమా అనేక చిన్నా చితకా చిత్రోత్సవాల్లో అవార్డులు పొందినా దాన్ని గురించి మాట్లాడినోళ్లు లేరు. గోల్డెన్ గ్లోబ్ పొంది అది ఈ ఏటి ఆస్కార్ పురస్కారాల్లో ప్రధాన పోటీదారుగా అవతరించాక మాత్రమే దాని మీద ఈ స్థాయిలో విమర్శలు మొదలయ్యాయి. నాకైతే అందులో విజేతలకి వంకలు పెట్టి తమ చేతకానితనాన్ని కప్పిపుచ్చుకునే సంకుచితత్వమే కనిపిస్తుంది. ఈ రోజు 'మనల్ని దరిద్రులుగా చూపినందుకే అన్ని అవార్డులొచ్చాయి' అంటున్నోళ్లంతా ఒక వేళ ఆ సినిమా అవార్డుల చివరి మెట్టుమీద బోల్తా పడితే 'మన నటీ నటులు, సాంకేతిక నిపుణులు పని చేసిన సినిమా సినిమా కాబట్టే దానికి అవార్డులివ్వలేదు' అని నాలుక మడతేసి ఉండేవాళ్లనేదాంట్లో నాకే మాత్రం సందేహం లేదు.

స్వాగతం

సుస్వాగతం

ధన్యోస్మి

మరల వచ్చెదరని తలంతును